top of page

เคล็ดลับง่ายๆ ในการใช้ get in และ get on กับการโดยสารยานพาหนะต่างๆ


เราคุ้นเคยกับคำว่า get (v.) ที่แปลว่าได้มา (obtain), ซื้อมา (buy something), ไปถึง (reach) หรือกลายเป็น (become ill or start to be) มาบ้างแล้วนะครับ อีกความหมายหนึ่งของคำว่า get ที่เรามักคุ้นเคยกันคือคำว่า get on/in (something) ที่แปลว่า ขึ้นโดยสาร(ยานพาหนะ) เพื่อเดินทางไปในที่ต่างๆ ว่าแต่เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะครับว่า เมื่อไรเราต้องใช้ get in แล้วเมื่อไรเราถึงจะใช้ get on

วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ สำหรับแยกความแตกต่างในการใช้ศัพท์คำนี้มาบอกกันครับ เทคนิคที่ว่าคือการให้เราสังเกตว่า ยานพาหนะที่เราจะโดยสารนั้น เราจำเป็นต้องก้มหัวลงเพื่อเข้าไปโดยสารหรือไม่ หากเป็นรถเมล์หรือรถโดยสารประจำทาง (bus) รถไฟ (train) เครื่องบิน (plane or aircraft) หรือเรือโดยสาร (boat) เราจะใช้คำว่า get on ครับ

แต่ถ้าเป็นยานพาหนะที่เราต้องก้มหัวผ่านเข้าประตูไป เช่น รถยนต์ (car) แท็กซี่ (taxi) รถสามล้อ (tuk-tuk) หรือรถตู้ (van) เราจะใช้คำว่า get in ครับ

การใช้ get on และ get in กับยานพาหนะประเภทต่างๆ

หวังว่าเทคนิคง่ายๆ นี้จะช่วยให้คุณเข้าใจและกล้าใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันมากขึ้นนะครับ และถ้าคุณสนใจที่จะเรียนภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการทำงานหรือการเรียน สามารถติดต่อเราได้ที่โรงเรียนบ้านภาษาพัฒน์หรือคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่รูปด้านล่างนี้นะครับ

เครดิตรูปภาพ: pexels.com

เรียนภาษาอังกฤษฟรี 1 สัปดาห์ คลิกเลย!

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Follow Us
Search By Tags
  • Facebook Basic Square
  • YouTube Social  Icon
bottom of page